ขอให้ ธปท. เร่งให้แนวทางที่ชัดเจนเกี่ยวกับทิศทาง 3 ด้านของ ธปท. โดยเฉพาะในเรื่อง 1. 1 การเปิดให้ผู้เล่นรายเดิมและรายใหม่แข่งขันกันพัฒนานวัตกรรมที่เป็นประโยชน์ได้อย่างเท่าเทียม โดยเฉพาะการเปิดให้ขอจัดตั้งธนาคารที่ให้บริการในรูปแบบใหม่บนช่องทางดิจิทัล หรือ virtual bank และการให้ผู้ให้บริการทางการเงินเข้ามาทดลองหรือพัฒนานวัตกรรมและบริการทางการเงินได้ยืดหยุ่นขึ้น รวมถึงทดลองหรือประยุกต์ใช้สินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อเรียนรู้กลไกและการนำไปเพิ่มมูลค่า ตลอดจนประเมินความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นต่อระบบการเงินได้ 1. 2 การกำกับดูแลที่ยืดหยุ่นเหมาะสมกับความเสี่ยง แต่มีความเท่าเทียมกันระหว่างผู้ให้บริการที่ประกอบธุรกิจที่มีความเสี่ยงลักษณะเดียวกัน (level playing field) 1. 3 การผลักดันให้ผู้เล่นรายใหม่และรายเดิมสามารถเข้าถึงโครงสร้างพื้นฐานกลางและข้อมูลได้อย่างเป็นธรรมกับทุกฝ่าย 1. 4 บทบาทของภาคสถาบันการเงินในเรื่องความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม รวมถึงมาตรฐานที่สถาบันการเงินต้องปฏิบัติตามในเรื่องนี้ 2. พิจารณาแนวทางการดูแลความเสี่ยงและผลข้างเคียงอย่างรอบด้าน ได้แก่ 2. 1 ดูแลผู้ใช้บริการทางการเงินในช่วงเปลี่ยนผ่านไปสู่เศรษฐกิจดิจิทัลและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เช่น การให้ความรู้และคุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน โดยเฉพาะบริการทางการเงินดิจิทัลรูปแบบใหม่ที่ผู้ใช้บริการยังไม่คุ้นเคย การมีมาตรการรองรับสำหรับผู้ที่ยังไม่พร้อมปรับตัวเข้าสู่การเงินดิจิทัล และไม่พร้อมรับมือกับความเสี่ยงด้านสิ่งแวดล้อม และการดูแลไม่ให้ผู้ให้บริการแข่งขันกันให้สินเชื่อจนทำให้ปัญหาหนี้ครัวเรือนรุนแรงขึ้น 2.
- เปลี่ยนความสนุกแบบเกมให้เป็นยอดขาย ด้วยกลยุทธ์ Gamification Marketing
เปลี่ยนความสนุกแบบเกมให้เป็นยอดขาย ด้วยกลยุทธ์ Gamification Marketing
แน่นอนมันเป็น mindset ไม่ใช่หมายความว่าคุณต้องเคยเป็นนักออกแบบเกม จริงๆ มากก่อน และ การคิดแบบนี้นักออกแบบเกม มันต่างจากการคิดของการเป็นนักเล่นเกม (Gamer) จะว่าไปก็เหมือนๆกับ Design Thinking ครับ ที่เราไม่จำเป็นต้องเคยเป็นนักออกแบบ เราก็สามารถเอาแนวคิดไปปรับใช้ได้ แล้วมุมมองแบบนักออกแบบเกมคืออะไร มันก็มีหลักๆอยู่ 2 ข้อใหญ่ๆคือ ทำอย่างไรให้คนอยากเล่นเกมของเรา? และ ทำอย่างไรให้คนเล่นเกมเราอย่างต่อเนื่อง?
ไปเจอคอร์สเกมมิฟิเคชั่นดีๆจาก Udemy มาครับก็สอนแบบพื้นฐาน เน้นความเข้าใจโดยทั่วไป ลองเรียนแล้วขอบเลยเอามาแนะนำ ความน่าสนใจของคอร์สนี้คือ เค้า map ตรง core ของเกมมิฟิเคชันเข้ากับ Intrinsic Motivation (แรงจูงใจจากภายใน) แล้วก็โยงไปว่า มีมันเทคนิคมุมมองอะไรบ้างที่ไปตอบโจทย์ Intrinsic Motivation แต่ละด้าน ก็จะเน้นหลักคิดและมุมมอง ซึ่งผมว่าน่าสนใจและเรียนง่ายเลยทีเดียว เหมาะสำหรับคนที่อยากเห็นภาพกว้างของเกมมิฟิเคชั่นครับ #Gamification ตอนที่20 …………………………………….. WordPress::: ………………………………….. Meaningful Choice #Gamification ตอนที่19 ใน การออกแบบเกม และ Gamification คำถามนึงที่เรามักจะถามตัวเองคือ Choice ที่เราใส่เข้าเนี่ย มันน่าสนใจมั้ย หรือที่เรียกว่า Meaningful Choice หรือเปล่า เพราะต้องยอมรับว่า แต่ละคนก็มีความชอบไม่เหมือนกัน แล้วทำยังไงให้ Choice นั้นมันดูน่าสนุก สำหรับคนที่หลากหลาย การออกแบบตรงนี้ไม่ง่าย แต่ก็มีเทคนิคนึงที่ช่วยตั้งต้นการออกแบบได้ดี คือ "And" กับ "But" ครับ. And คือ การให้ Choice มีประโยชน์มากกว่า 1เช่นในการเกมคาทาน เวลาสร้างบ้าน 1 หลัง เราได้ทั้งทรัพยากรเพิ่ม ได้คะแนน ไปจนใช้ยึดพื้นที่ป้องกันคู่แข่งด้วย การทำแบบนี้ จะทำให้ผู้เล่น ได้เลือกว่า จะสร้างบ้านเพื่อประโยชน์อะไร เช่น ต้นเกมอาจอยากสร้างเพื่อเอาทรัพยากรเพิ่ม หรือ ขยายพื้นที่ แต่ท้ายเกมอาจจะอยากสร้างบ้านเพื่อเอาแต้มจบเกมแม้จะไม่ได้ทรัพยากรเพิ่มแล้ว นั้นทำให้ Choice การสร้างบ้าน มีประโยชน์และน่าสนใจ Continue reading "Meaningful Choice".
- Gamification ใน ไทย ep
- อ้างอิง apa ภาษา อังกฤษ
- กลูต้าซอฟเจลวิตามินตัวขาวของแท้ ราคาถูก
- โลกแห่งการเรียนรู้ที่ขับเคลื่อนด้วยเกม (Gamification) – ST DLIT
- บ อยุธยา แคปปิตอล เซอร์วิส เซ ส
- โหลด internet explorer xp
- Coloud headphones ราคา download
- ทรงผมแก้ปัญหา "คนหน้าอ้วน" !! | UNDERCUT FAUX HAWK [ กรวยแบ่งทริค EP.75 ] - YouTube
- ซื้อ LG DIGITAL LED FULL HD TV รุ่น 43LM5500PTA ขนาด 43 นิ้ว Dolby Audio รับประกันศุนย์ 1 ปี ภาพกว้างสบายตา, HD สมจริง | JD CENTRAL ส่งฟรี การันตีของแท้ JD.CO.TH
24 ล้านคน คิดเป็นกว่า 20% ของนักเรียนทั้งหมด โดยแนวโน้มสิ้นปีการศึกษา 2564 จะมีเด็กไทยหลุดจากระบบมากถึง 65, 000 คน ตามข้อมูลของ กสศ.
Picture from
ถ้ามีคนถามผมว่าอะไรจะเป็นเรื่องใหญ่ที่สุดในปี 2013 แล้วถ้าผมมีสิทธิ์เลือกตอบได้แค่เรื่องเดียวเท่านั้น ผมก็จะตอบอย่างไม่ลังเลใจเลยว่า นี่เลย!